โครงการการพัฒนารูปแบบการจัดกิจกรรมพัฒนาสมรรถนะวิชาชีพครู เป็นโครงการที่มีฐานคิดในการพัฒนาสมรรถนะวิชาชีพครู ให้มีความสอดคล้องกับความจำเป็นของครูและโรงเรียน มุ่งเน้นวิธีการพัฒนาที่โรงเรียนเป็นฐาน (School - Based Development) และ กำหนดแนวคิดการวิจัยเชิงปฏิบัติการตามแนวคิดของ Kemmis and McTaggart ตามหลักเกณฑ์พื้นฐานการวิจัย 4 ประการคือ วางแผน ปฏิบัติการ สังเกต และสะท้อนผลวิธีการ เพื่อการจัดกิจกรรมพัฒนาสมรรถนะวิชาชีพครูอย่างต่อเนื่องเป็นวงจร และเพื่อให้ได้รูปแบบการจัดกิจกรรมตามความต้องการของครูและสอดคล้องกับสภาพบริบทของโรงเรียน อันจะส่งผลดีต่อการพัฒนาสมรรถนะวิชาชีพครูที่มีประสิทธิภาพต่อไป |