กิจกรรม/ขั้นตอน |
ระยะเวลา |
1. ผู้ดำเนินการของโรงเรียนประชุม
เพื่อทำความเข้าใจร่วมกันเกี่ยวกับโครงการพัฒนาสมรรถนะวิชาชีพครู |
9 มิถุนายน
2553 |
2. ผู้ดำเนินการของโรงเรียน
ศึกษาเอกสารข้อมูลเกี่ยวกับการพัฒนาสมรรถนะวิชาชีพครูอย่างละเอียด
เพื่อให้ได้ฐานคิดในการพัฒนาสมรรถนะวิชาชีพครู |
มิถุนายน
ถึง กรกฏาคม 2553 |
3. ผู้ดำเนินการของโรงเรียนสร้างความเข้าใจให้แก่ครู
ในการพัฒนาสมรรถนะวิชาชีพ เพื่อให้ครูมีเป้าหมายในการพัฒนาตนเอง |
มิถุนายน
ถึง กรกฏาคม 2553 |
4. ครูเข้ารับการอบรมเชิงปฏิบัติการพัฒนาสมรรถนะวิชาชีพครู
เพื่อศึกษาสภาพ ปัญหา และความต้องการในด้านสมรรถนะวิชาชีพ |
12 มิถุนายน
2553 |
5. ผู้ดำเนินการของโรงเรียน
ติดตาม พิจารณา ให้ข้อเสนอแนะ ในการจัดทำแผนพัฒนาสมรรถนะวิชาชีพครู
เพื่อให้สามารถจัดทำแผนพัฒนาตนเองได้อย่างมีประสิทธิภาพ |
กรกฏาคม
2553 |
6. ครูส่งแผนพัฒนาสมรรถนะ
เพื่อให้ผู้ดำเนินการโครงการประมวลผลการพัฒนาสมรรถนะวิชาชีพครู |
กรกฏาคม
2553 |
7. ผู้ดำเนินการโครงการ
ประมวลสรุปการพัฒนาสมรรถนะวิชาชีพครู ให้แก่ผู้ดำเนินการของโรงเรียน |
สิงหาคม
ถึง กันยายน2553 |
8. ครูกลุ่มย่อยจัดประชุมเชิงปฏิบัติการวางแผนพัฒนาตนเอง |
ตุลาคม
2553 |
9. ผู้ดำเนินการโครงการ
ประมวลสรุปผลการวางแผนพัฒนาตนเองของครู ให้แก่ผู้ดำเนินการของโรงเรียน |
พฤศจิกายน
2553 |
10. ครูกลุ่มย่อยประชุมเชิงปฏิบัติการ
เพื่อสร้างรูปแบบการจัดกิจกรรมตนเอง |
ธันวาคม
2553 |
11. ผู้ดำเนินการโครงการ
ประมวลสรุปผลรูปแบบการจัดกิจกรรมพัฒนาสมรรถนะวิชาชีพของครูกลุ่มย่อย
ให้แก่ผู้ดำเนินการของโรงเรียน |
มกราคม
2554 |
12. ครูประชุมเชิงปฏิบัติการตรวจสอบรูปแบบการจัดกิจกรรม
จากผู้เชี่ยวชาญ |
กุมภาพันธ์
2554 |
13. ครูนำรูปแบบการพัฒนาสมรรถนะวิชาชีพครูไปปฏิบัติ |
มิถุนายน
2554 ถึง มีนาคม 2555 |
14. ผู้ดำเนินการโครงการ
ผู้ดำเนินการของโรงเรียน ให้คำปรึกษา ความช่วยเหลือครู ในการพัฒนาตนเอง
ตลอดจน ติดตาม สังเกตผลการทำงาน การสอนของครู |
มิถุนายน
2554 ถึง มีนาคม 2555 |
15. ผู้ดำเนินการโครงการ
ผู้ดำเนินการของโรงเรียน และครูกลุ่มย่อย แลกเปลี่ยนเรียนรู้ประสบการณ์
รวมทั้ง ปัญหา อุปสรรคที่พบ และหาแนวทางแก้ปัญหาร่วมกันเดือนละ
1 ครั้ง |
มิถุนายน
2554 ถึง มีนาคม 2555 |
16. ครูสัมมนาเพื่อประมวลผล
การพัฒนาสมรรถนะวิชาชีพครู |
มีนาคม
2555 |