Content on this page requires a newer version of Adobe Flash Player.

Get Adobe Flash player

 
 
 
 
 
 

   
 

โรงเรียนเรยีนาเชลีวิทยาลัย สังกัดสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาเชียงใหม่ เขต 1  ตั้งอยู่บนถนนช้างคลาน อำเภอเมืองจังหวัดเชียงใหม่ เปิดทำการสอน ตั้งแต่อนุบาล 3 ถึง ชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 6  ปัจจุบัน ซิสเตอร์เพ็ญศรี ห่อเร ดำรงตำแหน่งผู้จัดการ นางอัมภาพร จันทร์กระจ่าง ดำรงตำแหน่งผู้อำนวยการโรงเรียน  จำนวนครู  147 คน นักเรียน 2,270 คน


สมรรถนะที่จำเป็นต้องพัฒนา

สมรรถนะที่จำเป็นต้องพัฒนา จำนวน (คน)
สมรรถนะหลัก

1. การมุ่งผลสัมฤทธิ์
1.1 ความสามารถในการวางแผนการปฏิบัติงาน

 

 2) การวิเคราะห์ข้อมูลสารสนเทศและนำไปใช้ในการวางแผน

1
 1.2 ความสามารถในการปฏิบัติงาน
5) การนำนวัตกรรมมาใช้เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพในการปฏิบัติงาน
3
2. การบริการที่ดี
2.1 ความสามารถในการสร้างระบบการให้บริการ
1) การศึกษาความต้องการของผู้รับบริการ
1
2) การจัดระบบการให้บริการบนพื้นฐานของข้อมูลความต้องการ 1

3. การพัฒนาตนเอง
 3.3 ความสามารถในการใช้ภาษาอังกฤษเพื่อการแสวงหาความรู้

50
 3.4 ความสามารถในการติดตามความเคลื่อนไหวทางวิชาการ และวิชาชีพ
1) การใช้ Computer เบื้องต้น 2)  การใช้  Internet  3)  การใช้  e -a mail
13

     3.5 ความสามารถในการประมวลความรู้ และนำความรู้ไปใช้
          1) การวิเคราะห์ และสังเคราะห์องค์ความรู้เพื่อนำไปใช้ในการพัฒนางาน

1
          2) การผลิตนวัตกรรม และการนำเทคโนโลยีใหม่ ๆ มาใช้ในการพัฒนางาน 6
สมรรถนะประจำสายงาน
1. การจัดการเรียนรู้
    1.1 ความสามารถในการสร้างและพัฒนาหลักสูตร
          3) การนำผลการประเมินการจัดการเรียนรู้มาใช้ในการปรับปรุงและ
               พัฒนาหลักสูตร
1
    1.2 ความสามารถในเนื้อหาสาระที่สอน
- การงานอาชีพ และเทคโนโลยี : การปฏิบัติอาหาร
1
1.3  ความสามารถในการจัดกระบวนการเรียนรู้ที่เน้นผู้เรียนเป็นสำคัญ  
4) การใช้สื่อการเรียนรู้ นวัตกรรม เทคโนโลยี และแหล่งเรียนรู้ที่หลากหลาย 1
1.4  ความสามารถในการใช้และพัฒนานวัตกรรม เทคโนโลยีสารสนเทศ เพื่อการจัดการเรียนรู้ 6
1)  การเลือกใช้นวัตกรรมเทคโนโลยีสารสนเทศเพื่อการจัดการเรียนรู้  
2)  การออกแบบและการสร้างนวัตกรรมเทคโนโลยีสารสนเทศ เพื่อการจัดการเรียนรู้ 3
1.5  ความสามารถในการวัด และประเมินผลการเรียนรู้  
3)  การนำผลการประเมินไปใช้ปรับปรุงและพัฒนาการจัดการเรียนรู้ 1
2. การพัฒนาผู้เรียน
2.1  ความสามารถในการปลูกฝังคุณธรรม จริยธรรม
1)  การจัดกิจกรรมได้หลากหลาย เหมาะสมกับธรรมชาติของผู้เรียน
1
3.  การบริหารจัดการชั้นเรียน
3.2   ความสามารถในการจัดทำข้อมูลสารสนเทศและเอกสารประจำชั้นเรียน/ประจำวิชา
1)  การจัดทำข้อมูลสารสนเทศของนักเรียนเป็นรายบุคคล
1
4.  การวิเคราะห์  สังเคราะห์ และการวิจัย
4.3  ความสามารถในการเขียนเอกสารทางวิชาการ
1)  บทความ
3
4.4   ความสามารถในการวิจัย 45
5.  การสร้างความร่วมมือกับชุมชน
  5.2  ความสามารถในการเข้าร่วมกิจกรรมของชุมชน
1

รูปแบบการพัฒนา
รูปแบบการพัฒนาขึ้นอยู่กับครูแต่ละคนออกแบบการพัฒนาตนเอง

 
 
 
Copyright © 2010 Faculty of Education, Chiangmai University All rights reserved.