Contents


Page 1
หลักการออกแบบผลิตภัณฑ์
Page 2
กรอบการออกแบบ
รูปลักษณ์และคุณประโยชน์ของผลิตภัณฑ์
รูปทรงที่มีอิทธิพลต่อรูปลักษณ์งานออกแบบผลิตภัณฑ์
Page 3
รูปแบบการออกแบบผลิตภัณฑ์
1.   รูปแบบมาก่อนประโยชน์ใช้สอย(Function follows form)
2.   ประโยชน์ใช้สอยมาก่อนรูปแบบ(Form follows function)
3.   การตลาดมาก่อนออกแบบ  (Design follow marketing)
4.   อารมณ์ความรู้สึกมาก่อนรูปแบบ (Form follows emotion)
5.  รูปแบบนิยมความน้อย (Minimal style)
6.   รูปแบบอนาคตกาล (Futuristic  Style)
Page 4
คุณสมบัติของนักออกแบบ ผลิตภัณฑ์ที่ดี
คุณประโยชน์ของการออกแบบผลิตภัณฑ์
คุณสมบัติของผลิตภัณฑ์ที่ดี
Page 5
ปัจจัยที่มีอิทธิพลต่อการกำหนดองค์ประกอบของงานออกแบบผลิตภัณฑ์
Page 6
สรุป
Page 7
ทบทวนบทเรียน
Page 8
 แบบฝึกหัด